วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

    สัปดาห์ที่  10 

วันที่  17  สิงหาคม  2555
เรียน  วิชา การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย


                   ** ไม่มีการเรียนการสอน


                       ** หมายเหตุ   

ให้ไปเรียนชดเชย  วันที่  19  สิงหาคม  2555
                เวลา 13.00 น.      ห้อง  233






    สัปดาห์ที่  10    เรียนชดเชย


วันที่  19  สิงหาคม  2555
เรียน  วิชา การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย

วันนี้อาจารย์สอน

     สัปดาห์หน้าอาจารย์นัดส่ง Powerpoint  ทุกกลุ่ม ที่ไปทำกิจกรรมการเล่านิทานให้น้องๆฟัง

     สัปดาห์นี้อาจารย์  ให้ทำ  สื่อ โดยการใช้ ปฏิทิน ตั้งโต๊ะ  ทำตามหัวข้อที่กลุ่มของตนได้
จับฉลาก






อักษรสูง      :  ง  ญ  น  ย  ร  ว  ม  ล

อักษรกลาง   :  ก  จ  ด  ต  บ  ป  อ

อักษรต่ำ       :  ศ  ฐ  ข  ส  ฝ  ถ  ผ  ห  ฉ

สระ  มีทั้งหมด  :  อะ อา , อิ อี , อุ อู , เอะ เอ , แอะ แอ , โอะ โอ 

** กลุ่มของดิฉันได้    อักษรต่ำ  : ศ  ฐ  ข  ส  ฝ  ถ  ผ  ห  ฉ
                                               สระ          อุ  อู










  ประโยชน์ที่ได้รับ

         จากการทำสื่อทางภาษาด้วยปฏิทินที่เหลื่อใช้นั้นได้รับประโยชน์มากมายหลายอย่างได้รู

จักการนำเอาปกิทินที่ไม่ใช้แล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้และยังเป็นการสร้างสื่อที่ประหยัดไม่เสีย

ค่าใช้จ่ายมากเท่าไหร่นักและได้รู้จักเทคนิควิธีการ  การสร้างสื่อทางภาษาสำหรับเด็กด้วยและ

ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนหรือการทำกิจกรรมต่างๆได้อีกด้วย


กิจกรรมในห้องเรียน

   **   อาจารย์ให้นักศึกษาหาสิ่งที่เราชอบที่อยู่กับตัวเราในขณะนั้นมา  1 อย่าง

     จากนั้น  ต่อามอาจารย์ให้หาอะไรก็ได้ที่อยู่กับตัวมา 1 อย่าง แล้วโฆษณาขายของชิ้นนั้นให้

เป็นที่สนใจ ทำให้อยากซื้อของชิ้นนั้น   
   
   ดิฉันเลือก  คือ  ยาดม  และ  กระเป๋าดินสอ
                     แล้วให้โฆษณาสิ่งของที่เลือกมา


  
         ยาดม  เพราะ  เวลาฉันไปไหนก็แล้วแต่ดิฉันก็พกติดตัวไปด้วยตลอดและมันสามา

รถช่่วยให้ฉันผ่อนคลายได้ในเวลาที่ฉันเหนื่อย








         กระเป๋าดินสอ   กระเป๋าใบนี้นะคะนำเข้าจากต่างประเทศ

มีเนื้อผ้าดี ลูกเล่นการเย็บ ก็ดูเก๋  ทันสมัยนะคะ  รีบหาชื้อไว้เป็นเจ้าของกันได้อล้วนะคะ 




    จากนั้น   อาจารย์ก็ให้เอากระดาษมาคนละ 1 แผ่น แล้ววาดรูป
อะไรก็ได้ตามที่อยากวาดลงไป (ความคิดของตัวเอง) 






                                     ดิฉัน วาดปลา

       จากนั้น อาจารย์ให้แต่ละแถวออกมาหน้าชั้นเรียน แล้วให้แต่ละคนยืนเรียงหน้ากระดาน

แล้วเอารูปที่วาดของแต่ละคนถือมาด้วยแล้วให้แต่ละคนคิดคำพูดที่เกี่ยวกับภาพของตนไว้ 

แล้วนำคำของเพื่อนและของตนมารวมกันแล้วแต่งประโยค


       อาจารย์ได้ให้วาดรูปอีกครั้งหนึ่ง แต่ วาดเป็นรูป 2 รูป ที่          สามารถเชื่อมโยงกันแล้วเป็นประโยคและมีความหมายได้ด้วย




     ดิฉันก็ได้วาด                รูปปาก  และ  รูปกาน้ำ

   รวมกันแล้วเป็น              ปากกา


จากนั้น   อาจารย์ก็ให้แบ่งกลุ่มออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่

ให้อีกฝ่ายหนึ่งเป็นประชาสัมพันธ์ และ อีกฝ่ายหนึ่งเป็นฝ่ายอ่านข่าว


  ฝ่ายเล่าข่าว  เล่าข่าวเกี่ยวกับอะไรก็ได้  พร้อมบอกด้วยว่า  เอาแหล่งอ้างอิง

มาจากไหน เช่น จากช่อง 9วันที่ 15  สิงหาคม2555     



 ฝ่ายประชาสัมพันธ์   ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับอะไรก็ได้  ให้เป็นที่น่าสนใจ 

ทำให้ผู้บริโภคอยากซื้อ อยากลองใช้ และ สำคัญที่สุด  คือ  แหล่งอ้างอิง















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น