วันที่ 21 กันยายน 2555
เรียน วิชา การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
วันนี้อาจารย์ตรวจ blogger นักศึกษา พร้อมกับคำชมสำหรับคนที่ทำได้ดี
แล้วก็ให้ไปปรับปรุงแก้ไขสำหรับคนที่ยังไม่ทำและยังไม่เรียบร้อย
จากนั้น อาจารย์ได้สรุปเนื้อหาสาระการเรียนรู้จากการทำ blog ว่าได้ประโยชน์อะไรบ้างจากการทำ blog มีดังนี้
กระบวนการทำงานต่างๆ สรุปได้ ดังนี้
1. ตั้งวัตถุประสงค์
2. ศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลจากแหล่งต่างๆ
3. แล้วนำข้อมูลเหล่านั้นมา วิเคราะห์ สังเคราะห์
4. ลงมือปฏิบัติ
5. ปรับปรุงแก้ไข
6. ตกแต่งให้สวยงาม
วิธีการเรียนรู้ จากสิ่งที่ได้ปฏิบัติจริงมาแล้ว
สรุปได้ ดังนี้
1. การสร้างสื่อ ผลิตสื่อ ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
2. มีการจัดหาอุปกรณ์จากสิ่งของที่ไม่ใช้แล้ว
เช่น ปฏิทินตั้งโต๊ะ
3. จากนั้น วางแผนการปฏิบัติบัติงาน และ ลงมือปฏิบัติจริง เสร็จแล้ว
4. นำมาประยุกต์ใช้
5. วิธการแต่งเพลง ร้องเพลง ทำนอง จังหวะ คิดเอง ทำเอง
เป็นทำนองของตัวเอง หรือ เป็นการเอาทำนอง เนื้อร้อง ของ
บทเพลงอื่นเข้ามาใช้
6. การเล่านิทาน มีหลากหลายเทคนิท เช่น เล่าไปวาดไป เล่าไปฉีกไปและเล่าไปพับ เป็นต้น
7. ลงมือปฏิบัติจริง เช่น การไปสัมภาษณ์ การสังเกต เด็ก ที่
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
วันนี้อาจารย์ตรวจ blogger นักศึกษา พร้อมกับคำชมสำหรับคนที่ทำได้ดี
แล้วก็ให้ไปปรับปรุงแก้ไขสำหรับคนที่ยังไม่ทำและยังไม่เรียบร้อย
จากนั้น อาจารย์ได้สรุปเนื้อหาสาระการเรียนรู้จากการทำ blog ว่าได้ประโยชน์อะไรบ้างจากการทำ blog มีดังนี้
กระบวนการทำงานต่างๆ สรุปได้ ดังนี้
1. ตั้งวัตถุประสงค์
2. ศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลจากแหล่งต่างๆ
3. แล้วนำข้อมูลเหล่านั้นมา วิเคราะห์ สังเคราะห์
4. ลงมือปฏิบัติ
5. ปรับปรุงแก้ไข
6. ตกแต่งให้สวยงาม
วิธีการเรียนรู้ จากสิ่งที่ได้ปฏิบัติจริงมาแล้ว
สรุปได้ ดังนี้
1. การสร้างสื่อ ผลิตสื่อ ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
2. มีการจัดหาอุปกรณ์จากสิ่งของที่ไม่ใช้แล้ว
เช่น ปฏิทินตั้งโต๊ะ
3. จากนั้น วางแผนการปฏิบัติบัติงาน และ ลงมือปฏิบัติจริง เสร็จแล้ว
4. นำมาประยุกต์ใช้
5. วิธการแต่งเพลง ร้องเพลง ทำนอง จังหวะ คิดเอง ทำเอง
เป็นทำนองของตัวเอง หรือ เป็นการเอาทำนอง เนื้อร้อง ของ
บทเพลงอื่นเข้ามาใช้
6. การเล่านิทาน มีหลากหลายเทคนิท เช่น เล่าไปวาดไป เล่าไปฉีกไปและเล่าไปพับ เป็นต้น
7. ลงมือปฏิบัติจริง เช่น การไปสัมภาษณ์ การสังเกต เด็ก ที่
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น